Subscribe:

วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สถานที่ท่องเที่ยว (Attractions) Keyword แข่งขัน SEO 2010

หลังจากเลื่อนการแข่งขันมาเป็นเวลา 1 เดือน ล่าสุดเมื่อเที่ยงของวันที่ 1 กันยายน 2553 คุณโซวบักท้งผู้ก่อตั้ง ThaiSEOboard ได้เปิดเผย Keyword ในการแข่งขันศึกชิงเจ้า SEO แห่งประเทศไทย ประจำปี 2010 โดยในปีนี้ใช้ Keyword ว่า สถานที่ท่องเที่ยว
 SEO สถานที่ท่องเที่ยว Attraction





การแข่งขันทำ SEO ในปี 2009 นั้นใช้ Keyword ว่า ทำบุญวันเกิด โดยแชมป์ในปีที่แล้วคือคุณ harleydavidsons ที่ใช้ Blogger หรือ Blogspot ในการแข่งขันทำ SEO ใน Keyword ว่า ทำบุญวันเกิด

ในการแข่งขันครั้งนี้มีสมาชิก ThaiSEOboard และนักพัฒนาการทำ SEO หลายคนมีทั้งผู้เชี่ยวชาญและมือใหม่ ขณะที่ผมเขียนบทความยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน กี่ท่าน แต่ก็ดูการแข่งขันปีนี้มีความครึกครื้นกันมาก ดูได้จากการตั้งกระทู้ที่มีข้อความว่า สถานที่ท่องเที่ยว และ สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว เป็นชื่อกระทู้ ซึ่งก็อาจจะเป็นเทคนิคของแต่ละท่านที่ใช้


แล้วผมเขียนบทความ สถานที่ท่องเที่ยว  นี้ขึ้นมาทำไม?

ผม เองไม่ได้ลงแข่งขันในครั้งนี้ด้วยครับ เพราะคิดว่าประสบการณ์ยังน้อยอยู่ยังมีเทคนิคน้อยเกินไป จึงทดสอบดูโดยการสร้างบทความนี้ขึ้นมาเพื่อทดสอบว่าว่าถ้าบล็อกของผมเขียนบท ความเกี่ยวกับ Keyword ว่า สถานที่ท่องเที่ยว จะได้อันดับใน 100 อันดับแรกหรือไม่

ข้อแนะนำจากกรณีศึกษาการแข่งขัน SEO 2010 ด้วย Keyword สถานที่ท่องเที่ยว

สิ่งที่ผมอยากแนะนำให้สมาชิกหรือผู้อ่านบทความนี้คือ ให้คุณติดตามศึกษาวิธีการทำ SEO ของแต่ละคนที่เข้าแข่งขันเพื่อดูว่าแต่ละคนมีวิธีการทำ SEO ใน Keyword นี้อย่างไร ทุกอย่างที่คุณเห็นสามารถนำมาเป็นแนวทางในการโปรโมท Keyword ที่คุณต้องการได้อย่างดี

ล่าสุดอันดับในการค้นหาด้วย Keyword ว่า สถานที่ท่องเที่ยว ในวันที่ 1 กันยายนเวลา 18.00 น เว็บไซต์ที่อยู่ 10 อันดับแรกใน Keyword   สถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่เว็บไซต์เหล่านี้

ทำ SEO Linkwheel Blogger สถานที่ท่องเที่ยว
1.  www.relaxzy.com/province/province.html
2.  www.hotelsthailand.com/region.html
3.  www.thai-tour.com
4.  travel.sanook.com
5.  www.maeklongtoday.com
6.  www.kanchanaburi.com/thai/mm-place.htm
7.  www.siamfreestyle.com
8.  www.prachinburi.go.th/travel1.htm
9.  www.tourinthai.com/sitetravel/index.php
10. www.tat-rayong.com/viewproducts.php?categoryID=7
และมีปริมาณการค้นหาจาก Google จำนวน 861,000 ผลลัพธ์ ซึ่งถ้าดูจากปริมาณผลค้นหาด้วย Keyword สถานที่ท่องเที่ยว อาจจะดูผิวเผินว่าไม่มากนัก แต่ในความเป็นจริง Keyword สถานที่ท่องเที่ยว เป็น Keyword ที่มีการแข่งขันสูงอยู่แล้ว การทำ SEO ด้วยคำว่า Keyword สถานที่ท่องเที่ยว ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ประกอบกับมาเจอกับคู่แข่งที่มีความสามารถในการทำ SEO ทั้งนั้น หากใครเป็นผู้ชนะก็ถือว่ามีความสามารถในการ SEO มากเลยทีเดียว

ถึงแม้การใช้ Keyword  สถานที่ท่องเที่ยว ในการแข่งทำ SEO อาจมีผลกระทบต่อผู้ที่ทำเว็บไซต์โดยใช้ Keyword สถานที่ท่องเที่ยว อยู่บ้าง แต่ทั้งนี้กติกาในการแช่งขันก็ระบุจุดประสงค์เอาไว้อย่างชัดเจนว่าการแข่งขัน SEO 2010 มีจุดประสงค์เพื่อ 
เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้ความรู้ทางด้านการทำ SEO ในเชิงปฎิบัติจริง และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย
จึงทำให้การแข่งขันครั้งนี้มีประโยชน์มาก ส่วนรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน SEO 2010 กติกาการแข่งขัน และข้อมูลอื่น ๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thaitravelblog.com/index.php?cmd=seo
สมาชิก ท่านใดเข้าประกวดก็อย่าลืมบอกกันด้วยนะครับ ผมจะตามไปเชียร์ ส่วนความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ถ้ามีประเด็นอะไรสำคัญ จะมาเล่าต่อในบทความ สถานที่ท่องเที่ยว (Attractions) หรือบทความนี้ต่อไปครับ

0 ความคิดเห็น:

เเรงบรรดารใจ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ทศชาติ

BumQ

พ่อสอนลูก