Subscribe:

วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กลอนที่อาจโดนใจคุณ




 

ฉันจะนอน

เมื่อคืน ฉันฝัน เห็นนางฟ้า
ท่านถามว่า อยากได้ อะไรไหม
ฉันตอบไป ด้วยน้ำ เสียงจริงใจ
จะบ้า หรือไง ฉันจะนอน

ห้าแสน … ฉันคิดถึง
ห้าหมื่น … ฉันห่วงใย
ห้าพัน … ฉันจริงใจ
ฮ่าฮ่าฮ่า … ฉันโกหก
ฝากแคสเปอร์ ไปบอก ว่า Good Night
ฝากแวมไพร์ กล่อมเธอ ให้หลับใหล
ฝากแดร็กคิวล่า เป็นเพื่อน ยามเหงาใจ
ฝากฉันไว้ ในใจ เธอด้วยคน
————————-
กด F1 ใช้ Help ช่วยหารัก
F5 จะ Refresh รักให้สดใส
Print Screen ช่วย Capture รูปหัวใจ
Ctrl + V วางรักไว้ ระหว่างเรา

คบกันแบบเพื่อน
แล้วเลื่อนมาเป็นกิ๊ก
คบแล้วโรแมนติก
เปลี่ยนจากกิ๊กมาเป็นแฟน
————————-


ความรักก็เหมือนเศรษฐศาสตร์
เราคืออุปสงค์ … เธอคืออุปทาน
และมือที่สามคือ … อุปสรรค

ลบคนรัก

ลบเพื่อนในเฟส ที่ไม่เคยทัก
ง่ายกว่า ลบคนรัก ที่ไม่เคยลืม
ข้อความเก่าๆ

ที่ต้องเก็บข้อความเก่าๆไว้
เพราะรู้ว่า…
จะไม่มีข้อความใหม่ๆอีกแล้ว

ที่พูด ที่บ่น ก็เพราะใส่ใจ

ที่พูด ที่บ่น ก็เพราะใส่ใจ
แต่ถ้านิ่งไปเมื่อไหร่…ก็คิดเอาเอง

สักวา ท้องฟ้า ที่ไร้ดาว

สักวา ท้องฟ้า ที่ไร้ดาว
ก็เหมือกาว ที่หมด อายุไข
ติดใจเธอ ไม่นาน ก็หลุดไป
แต่ทำไม ฉันยัง ติดใจเธอ

ที่สุดของความรัก

ที่สุดของ “ความรัก”
ไม่ใช่การแต่งงาน
แต่คือการ “เดินร่วมทาง”
ไปด้วยกัน…

มองตรงไป ท้องฟ้า ขอบนี้

มองตรงไป ท้องฟ้า ขอบนี้
คนดี เธอเห็นเหมือนกันไหม
สีคราม ของท้องฟ้า อบอุ่นเพียงใด
เห็นเมฆนั่นไหม โอบกอดเธอ
เพราะฉันมีเธอ เป็นทุกสิ่ง
และความจริง เธอยังอยู่ในใจฉันเสมอ
อยากเป็นท้องฟ้า จะได้พบเจอเธอ
อยากโอบล้อมกอดเธอ เพียงคนเดียว



ขอประกาศเป็นครั้งสุดท้าย

ขอประกาศเป็นครั้งสุดท้าย
ให้เปิดใจของเธอมารักฉัน
มิฉะนั้นฉันจะฆ่าตัวประกัน
คือเธอนั้นที่วิ่งอยู่ในใจ
แต่อย่านะอย่าคิดแจ้งตำรวจ
จะจ่าหมวดก็คงสู้ไม่ไหว
ต่อให้ยิงปืนใส่ใม่เป็นไร
เพราะหัวใจของฉันอยู่ที่เธอ

การเริ่มเดินย่อมมีล้มลงบ้าง

การเริ่มเดินย่อมมีล้มลงบ้าง
อยู่ที่จะพยายามลุกขึ้นไหม
เราลุกเพื่อจะเดินกันต่อไป
จุดมุ่งหมายไม่ไกลถ้าเราเดิน
ไม่ได้ปู้ด มาหลายวัน ชักคันก้น


ไม่ได้ปู้ด มาหลายวัน ชักคันก้น
มันสับสน วุ่นวาย ให้ตายดิ้น
อารมณ์มัน แปรปรวน ชวนให้กิน
ผักกระถิน ไข่เน่า เข้าตำรา โอว์ ว๊าว…
จึงเดินไป หาซื้อ ที่ตลาด
หมดตังค์ไป หลายบาท เพื่อจัดหา
กินให้หมด ซดให้เกลี้ยง เพียงเพื่อมา
ตดฮาฮา ป้าดใหญ่ ให้คนดม
ชีวิตต้องต่อสู้

ชีวิตต้องต่อสู้
ให้โลกรู้เราแน่แค่ไหน
ถึงพ่ายแพ้ก็ไม่เป็นไร
จงแพ้ต่อไปให้ชาชิน
ลืมเถอะนะวันวานที่เลวร้าย
แล้วเตรียมตัวพบกันวันใหม่ที่..
…..เลวร้ายยิ่งกว่า…
รักของฉันมีให้เธอเกินจะห้าม

รักของฉันมีให้เธอเกินจะห้าม
จามด้วยขวานตีด้วยชามตามด้วยไห
แทงด้วยมีดยิงด้วยปืนรนด้วยไฟ
แต่ยังไงใจดวงนี้ก็รักเธอ









0 ความคิดเห็น:

เเรงบรรดารใจ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ทศชาติ

BumQ

พ่อสอนลูก